Gạo sạch là gì

Nangsen.vn - Gạo sạch là gì? Là câu hỏi mà những người nội trợ luôn đặt ra. Vậy làm thế nào để chọn được gạo sạch trong vô vàn loại gạo xuất hiện trên thị trường?

Thế nào là gạo sạch?

Việt Nam đứng thứ 2 trên thế giới về sản lượng xuất khẩu gạo, để có được thành quả như ngày hôm nay ngành gạo Việt Nam đã trải qua nhiều giai đoạn thăng trầm. Từ xưa, chủ yếu nhờ vào sức kéo gia súc và công lao động của những người nông dân “chân lấm tay bùn” cho đến việc áp dụng khoa học kỹ thuật vào nhân giống, gieo giống, chăm sóc và thu hoạch thành phẩm.

Đặc biệt sau khi Việt Nam được hội nhập với nền kinh tế của thế giới, người dân luôn không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm để cung ứng cho thị trường trong và ngoài nước.

Vậy gạo sạch là:

  • Gạo có mùi vị đặc trưng, màu trắng đục tinh khiết, hương thơm tự nhiên, không chứa hương vị từ các chất phẩm màu, không chất bảo quản. Đặc biệt là gạo không được có mùi hôi, gạo đã chuyển sang màu vàng.
  • Sản xuất theo một quy trình khép kín, từ khâu chọn giống, gieo trồng, thu hoạch, đóng gói,vận chuyển đến tay người tiêu dùng. Tất cả các khâu đều được đảm bảo chất lượng vệ sinh theo tiêu chuẩn của bộ y tế, được kiểm định của các cơ quan chức năng.
  • Thuần chủng , chưa từng được lai hóa,cấy ghép, biến đổi gen.        

Các tiêu chuẩn đánh giá gạo sạch như sau:

  • Sử dụng giống thuần chủng.
  • Giữ được hương vị đặc trưng của từng sản phẩm.
  • Không sử dụng hương liệu tạo mùi, đảm bảo hương thơm tự nhiên của từng loại gạo.
  • Không sử dụng chất bảo vệ thực vật ngoài danh mục.
  • Bảo quản sản phẩm đúng tiêu chuẩn kĩ thuật.

Gạo sạch Jasmine

Những điều cần biết về gạo sạch dành cho người tiêu dùng:

Đứng trước nhiều sự lựa chọn, người tiêu dùng cảm thấy hoang mang khi thị trường gạo ngày càng xuất hiện nhiều sản phẩm gạo sạch đa dạng về mẫu mã, tên gọi và nguồn gốc xuất xứ. Người tiêu dùng cần lưu ý một số vấn đề sau để nhận biết được gạo sạch mà gia đình mình đang sử dụng.

  • Sử dụng giống tốt, nguồn gốc rõ ràng và có hàm lượng chất dinh dưỡng cao.
  • Đất trồng lúa phải hoàn toàn sạch, không có quá nhiều hóa chất hoặc phân bón còn tồn đọng trong đất ẩm. Chọn vị trí tránh xa những khu công nghiệp, khu dân cư để đảm bảo nguồn không khí được trong sạch, thoáng mát.
  • Sử dụng nguồn nước sạch, không có những hóa chất hay rác thải độc hại để tưới tiêu.
  • Quá trình chăm sóc cây lúa phải tự nhiên, thực hiện hoàn toàn bằng các biện pháp thủ công. Chỉ được sử dụng một số thuốc trừ sâu hoặc phân bón đã qua kiểm định chặt chẽ, không làm ảnh hưởng đến chất lượng của hạt lúa.
  • Sau khi thu hoạch, quá trình xay xát sẽ được thực hiện ngay trên cánh đồng để trực tiếp thu được những hạt gạo sạch nhất.
  • Hệ thống kho chứa phải đảm bảo sạch sẽ, không có những loại côn trùng hoặc bò sát gây hại hoặc tổn thất nông sản.
    để đảm bảo an toàn sức khỏe cho gia đình bạn. 

  • Mua gạo sạch ở đâu

    Để tránh việc mua lầm những sản phẩm gạo kém chất lượng mang nhãn mác thương hiệu gạo nổi tiếng, bạn nên lựa chọn những cửa hàng uy tín. Nhiều “gian thương” không ngại việc “mua gian bán lận” nhằm thu lợi nhuận cho mình không màng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Ngoài mặt quảng cáo gạo sạch 100% hay gạo sạch chính hiệu nhưng thực chất thành phần bên trong đã được trộn lẫn nhiều loại gạo kém chất lượng. Thông thường những loại gạo này có giá thành thấp hơn gạo sạch chính hiệu để đánh vào tâm lý khách hàng.Vì ham của rẻ nên người mua mặc nhiên sử dụng mà không nghĩ đến hậu quả của nó.

    Để đảm bảo sức khỏe người thân của bạn tốt nhất, chúng tôi mong rằng bạn sẽ có những lựa chọn đúng đắn để bữa cơm gia đình luôn trọn vẹn tiếng cười. Để an tâm về chất lượng và giá cả sản phẩm, quý khách hàng có nhu cầu sử dụng gạo sạch, vui lòng liên hệ với gạo Nàng Sen để sở hữu những sản phẩm gạo chất lượng nhất tránh trường hợp tiền mất tật mang cho mình.

    Chúng tôi cam kết sẽ mang đến những sản phẩm gạo sạch chất lượng và giá cả tốt nhất để phục vụ quý khách hàng.